WHAT'S NEW?
Loading...

Giá phòng khách sạn tăng gấp đôi dịp Tết 2017

Giá phòng khách sạn, resort ở nhiều điểm du lịch nâng cao khá cao trong dịp Tết Nguyên đán. với nhà hàng lữ hành, giá nâng cao khoảng 20 – 30% nhưng khách tự túc phải chịu tầm giá cao gấp đôi so sở hữu bình thường.

1 số nhà hàng lữ hành tại TP.HCM cho biết, giá phòng khách sạn 3 – 5 sao tại những điểm du lịch như Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Lạt... tăng khoảng 20 – 30% so với ngày thường. Tuy nhiên, đây là giá bán cho những doanh nghiệp du lịch, còn khách tự túc với thể nên thuê phòng mang giá cao hơn tới 50%. có những khách sạn từ hai sao trở xuống, giá phòng cho khách lẻ vào dịp tết nâng cao cực kỳ cao, với khi tăng gấp đôi hoặc hơn so với dịp bình thường.

gia-phong-khach-san-tang-gap-doi-dip-tet-2017

"Giá tết tăng khoảng 20 – 30% so với dịp bình thường là chấp nhận được do giá thành nhân công, giá thành nguyên liệu đầu vào trong các ngày này đều cao nhưng tăng hơn 50% hoặc gấp đôi là quá cao", ông Nguyễn Ngọc An, Phó tổng giám đốc nhà hàng Du lịch Fiditour đánh giá.

Giá phòng khách sạn ở Phan Thiết nâng cao cao

bây giờ, phổ biến khách sạn, resort 3 – 5 sao tại Nha Trang cho biết đã hết phòng. ngoài số phòng được những công ty du lịch đặt cho khách du lịch trong nước thì đa số được đặt trước cho các đoàn du lịch tới từ Trung Quốc, Nga...

mang những khách sạn từ 2 sao trở xuống, hiện vẫn còn phòng trống sau Tết nhưng khách sạn ko nhận đặt dài ngày mà thường bắt buộc cho khách thuê một – 2 đêm. Tuy nhiên, giá phòng khách sạn tại đây tăng cao gấp đôi hoặc hơn so với dịp bình thường.

Tại Phan Thiết, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh cho biết, lượng khách du lịch tới Bình Thuận dịp tết này sẽ tăng khoảng 15 – 20% so mang tết trước. không tính lượng khách du lịch quốc tế, trong đấy đa phần là khách Nga, Trung Quốc và khách đoàn từ những nhà hàng du lịch thì lượng khách trong nước tự đi cũng chiếm số lượng hơi cao bởi điều kiện chuyển động tiện dụng.

Theo ghi nhận, giá thuê phòng của 1 số resort tại Mũi Né tăng tương đối cao. Chẳng hạn, phòng của một resort 4 sao vào ngày thường chỉ bán khoảng 2 triệu đồng nhưng khi khách cửa hàng đặt phòng cho thời điểm từ mùng 4 đến mùng 7 Tết thì giá lên tới 2,9 triệu đồng.

khach-san-da-lat-ghim-phong-manh

một số siêu thị du lịch cho biết Tết này rất khó đặt phòng ở Đà Lạt, không hẳn là do lượng khách du lịch tăng quá cao mà mang thể do chủ 1 số khách sạn, đặc biệt là khách sạn mini chưa muốn cho thuê sớm để chờ tới Tết nâng cao giá cao hơn.

"Đà Lạt toàn bộ ko có phòng để đặt. nhiều khách sạn mini đòi giá rất cao cần lữ hành ko muốn đặt phòng", ông Nguyễn Ngọc An của Fiditour đề cập.

Giá phòng của một số khách sạn mini ở Đà Lạt ngày thường chỉ khoảng 200.000 – 300.000 đồng/đêm nhưng giá đặt trước cho tết buộc phải lên tới 500.000 đồng. giả dụ tính theo đầu người thì ngày thường chỉ khoảng 100.000 – 150.000 đồng/người nhưng Tết giá cần lên tới 300.000 đồng.

"Có thể sở hữu nơi tạo cầu fake buộc phải khách sở hữu đặt sớm bao lâu cũng được báo là hết phòng và rộng rãi người đi du lịch tự do phải chịu giá cao. với lữ hành thì thường chúng tôi tậu bán chiếc phòng mang chất lượng rẻ hơn 3 – 5 sao để có chi phí nâng cao vừa cần, chấp nhận được trong dịp Tết", ông An đề cập.

Phú Quốc không còn tình trạng "cháy" phòng

rộng rãi công ty du lịch cho biết Tết này, Phú Quốc ko còn điệp khúc hết phòng như trước bởi hàng loạt khách sạn, resort có chất lượng rẻ mới mở cửa.

với phân khúc 4 – 5 sao, giá phòng khách sạn tăng vừa buộc phải, khoảng 20 – 30%. Chẳng hạn, giá phòng mang tiêu chuẩn 4 sao dịp bình thường vào khoảng 2 triệu đồng/đêm thì tới Tết lên khoảng 2,5 – 2,6 triệu đồng.

Tuy nhiên, giá thuê phòng 2 – 3 sao tăng cao hơn do lượng cung nâng cao không phổ biến bằng cái cao cấp. Ngày thường, du khách chỉ bắt buộc trả khoảng 1,3 – 1,4 triệu đồng/đêm thì dịp Tết sẽ nên trả khoảng một,8 – 1,9 triệu đồng.

Trừ Phú Quốc, các điểm du lịch còn lại ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long hiếm xảy ra tình trạng giá phòng khách sạn tăng cao. nhiều khách sạn lớn ở 1 số thành phố như bắt buộc Thơ vẫn giữ giá, thậm chí khuyến mãi vì mới khai trương.

Theo TBKTSG Online

0 nhận xét:

Đăng nhận xét