WHAT'S NEW?
Loading...

Y khoa thế giới nói gì về những cách trị mụn của mọi người ?

các thầy thuốc thường khuyên các bạn thành thử 1 OTC hay thuốc xức toa cho các người với dấu hiệu nhẹ nhàng của cách trị mụn đầu đen . thuốc trét được áp dụng trực tiếp kiến vào thương tổn do mụn hoặc tất vùng làn da bị tác động.

có một số trường OTC thuốc đề sử dụng cho mụn trứng cá nhẹ. Mỗi Dự án một tẹo khác biệt. Sau đây phải là một vài Trong suốt các phổ biến nhất:
  • Benzoyl peroxide. Kills P. acnes , và cũng có thể khiến cho hạn chế sản lượng dầu
  • Resorcinol. có khả năng giúp phá tan vỡ mụn đầu đen và mụn đầu trắng
  • Salicylic acid. làm phá đổ vỡ mụn đầu đen , mụn đầu trắng. Cũng làm cắt giảm thiểu sự đổ của những tế bào nang tóc
  • Lưu huỳnh. giúp phá tan vỡ mụn đầu đen , mụn đầu trắng
thuốc OTC đề có sẵn trong nhiều hình thức, chẳng hạn như gel, lotion, Lọ, xà phòng, hay tấm lót. Ở một số người, OTC thuốc trị mụn có thể gây nên khả năng phụ như kích ứng làn da, đốt cháy, hay đỏ, thường được tối ưu hoặc biến mất khi đấu dùng thuốc. nếu như bạn gặp bắt buộc những tác dụng phụ hiểm nguy hoặc kéo dài, bạn thành thử báo cho bác sĩ của chúng ta.

OTC thuốc đề với phần có kết quả trong việc chữa trị mụn trứng cá lúc được sử dụng thường xuyên; Vậy nên, nó có thể mất tới 8. tuần trước lúc các bạn thấy sự tăng đáng đề cập.

chữa trị vừa nên tới nặng tri mun

những người vừa bắt buộc đến nặng mụn viêm có khả năng được chữa trị bằng những chiếc thuốc sứt hoặc uống theo toa, 1 mình hay phối hợp.

Thuốc trét theo toa

những cái thuốc thoa theo toa được sử dụng với mục tiêu trị bệnh mụn trứng cá. Chúng bao gồm:

  • Kháng phát sinh. giúp ngăn chặn hoặc làm chậm sự phát triển của vi khuẩn , hạn chế viêm
  • những dẫn xuất của vitamin A (retinoid). Rút mụn trứng cá hiện thời sở hữu (số nhiều của mụn trứng cá), cho phép thuốc đề khác, chả hạn như thuốc kháng nảy sinh, Nhằm vào các nang. một vài người cũng có xác xuất làm làm cho giảm sự hình thành của mụn trứng cá. những mẫu thuốc này với chứa một hình thức chuyển đổi của vitamin A.
  • các người khác. có thể phá hủy P. acnes và giảm sản lượng dầu hay làm ngăn chặn hay khiến chậm sự phát triển của vi khuẩn và tránh viêm.



Cũng Tương tự như những mẫu thuốc trét OTC, thuốc trét theo toa tới như những chiếc kem, màu nước, những chế độ, gel, hay tấm lót. thầy thuốc sẽ suy xét loại làn da của bạn lúc kê toa một sản phẩm. những cái Tuýp, các mẫu Tuýp phân phối mức độ ẩm , có thiên hướng tuyển lựa có kết quả cho các người với da nhạy cảm. giả dụ bạn có da cực kỳ nhờn hay sống trong 1 khí hậu nóng, ẩm, bạn có thể sở thích 1 gel cất cồn hay dung dịch, mà với thiên hướng làm khô da. thầy thuốc sẽ cho các bạn biết làm thế nào với mục đích vận dụng các cái thuốc , mức độ liên tục sử dụng nó.

Đối với vài người, thuốc bôi theo toa gây nên khả năng phụ nhỏ gồm có đau nhói, rát, đỏ, bong tróc, mở rộng quy mô, hay sự đổi màu của da. sở hữu những mẫu thuốc, các khả năng phụ thường không nên dùng hoặc biến mất sau đó thuốc được dùng cho 1 giai đoạn. thí dụ khả năng phụ nguy hiểm hoặc ko đi xa, thông báo cho bác sĩ của bạn.

Thuốc uống cach tri mun cam o mui theo toa

Đối sở hữu người mắc bệnh mụn trứng cá trung bình tới nặng, những bác sĩ thường kê toa thuốc kháng sinh các con phố uống.kháng sinh trục đường uống được coi là làm kiểm soát mụn trứng cá bằng phương pháp kiềm chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và hạn chế viêm. thuốc uống , bôi thuốc theo toa có khả năng được thao tác. thuốc kháng phát sinh thường được sử dụng Nhằm trị bệnh mụn trứng cá đúng là tetracycline, minocycline, doxycycline và.

thuốc uống khác ít sử dụng clindamycin, erythromycin, hoặc sulfonamid. các người dân các kháng sinh có tác dụng phụ, chẳng hạn như đau bụng, chóng mặt hay đầu lâng lâng, thay đổi màu nhan sắc làn da, và với thiên hướng nâng cao tăng bị cháy nắng. vì tetracycline có thể tác động đến răng , hình thành xương ở bào thai , trẻ em, những cái thuốc này ko được phục vụ phụ nữ đem thai hay em bé dưới 14. có những lo ngại tuổi, Bởi lẽ đó nó chưa được chứng minh, rằng tetracycline , minocycline có xác xuất khiến cho hạn chế hiệu quả của nảy sinh thuốc giảm. do vậy, một bản sao lưu hoặc một hình thức kiểm soát sinh nở có thể cần thiết. chữa trị kéo dài có thuốc kháng sinh con đường uống có xác xuất là cần thiết Nhằm sở hữu kết quả mong đợi.


điều trị nốt nặng hoặc nang mụn

các người với các nốt sần hoặc u nang phải được chữa trị vì 1 bác sĩ da liễu. Đối sở hữu người bị bệnh mụn viêm nặng mà ko tăng bằng các chiếc thuốc như đã bộc lộ ở trên, 1 thầy thuốc có thể kê toa isotretinoin, retinoid (vitamin A phái sinh). Isotretinoin đúng là 1 cái thuốc uống mà thường được thực hiện một lần hoặc hai lần 24 h có thực phẩm trong khoảng 15 đến 20 tuần. Nó rõ rệt khiến cho không nên dùng kích thước của những tuyến dầu Nhằm ít dầu được làm ra. kết quả là, sự tăng trưởng của vi khuẩn được giảm.

thế mạnh của Isotretinoin

Isotretinoin đúng là 1 mẫu thuốc cực kỳ tốt có xác xuất làm cho phòng ngừa vết sẹo. Sau 15 tới 20 tuần chữa trị bằng isotretinoin, mụn trứng cá hoàn toàn hay gần như tuyệt đối biến mất trong hồ hết các người bị bệnh. Trong suốt các người bị bệnh nơi mụn tái phát sau một khóa học của isotretinoin, những bác sĩ có khả năng khởi 1 trình điều trị như vậy hay quy định các loại thuốc khác.

điểm yếu của Isotretinoin

Isotretinoin có xác xuất gây khiếm khuyết bẩm sinh ở thai nhi phát triển của một người nữ giới đưa thai. Điều rất cần thiết đúng là phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ ko sử dụng thai , không có thai khi mà dùng thuốc này. đàn bà phải dùng 2 hình thức hiệu nghiệm biệt lập về bảo vệ sinh tại cùng 1 thời kì cho 1 tháng trước khi bắt đầu trị bệnh, trong suốt quá trình điều trị, và trong một tháng đầy đủ sau đó ngừng thuốc. các bạn thành ra hỏi bác sĩ của bạn lúc nó phải là đảm bảo an toàn với mục đích sở hữu thai sau đó các bạn đã dừng sử dụng isotretinoin.

một số người bị mụn trứng cá trở thành trầm cảm bởi vì những thay đổi trong sự diễn ra của da của mình. các thay đổi Trong suốt tâm trạng có xác xuất được nâng cao khi mà chữa trị hay ngay sau khi hoàn thành 1 khóa học của thuốc như isotretinoin. Đã có các vụ tự tử và báo cáo tự tử ở các người dân isotretinoin; Tuy thế, kết tiếp giữa isotretinoin , tự tử hoặc trầm cảm không được biết. Vậy nên, nếu như bạn hoặc ai ấy chúng ta biết cảm thấy buồn thất thường hoặc có những biểu hiện khác của bệnh trầm cảm, chẳng hạn như chán ăn, mất quan hoài Trong suốt các hoạt động khi được yêu thích, hoặc khó tập kết, điều quan trọng phải là quan tâm quan niệm ​​thầy thuốc của bạn.


trò chuyện với thầy thuốc hoặc dược sĩ của chúng ta về các khả năng phụ của isotretinoin. bạn cũng có xác xuất truy nã cập vào quản lý đồ ăn , Dược phẩm (FDA) trang web . với mục tiêu xem xét chuẩn xác xem isotretinoin thành ra dừng lại ví như công dụng phụ diễn ra, bác sĩ có xác xuất kiểm tra máu của bạn trước lúc chúng ta khởi đầu chữa trị , định kỳ Trong suốt quy trình điều trị. những công dụng phụ thường đi sau khi thuốc được dừng lại.

trị bệnh cho Hormonally ảnh hưởng tới mụn ở nữ giới

Ở một vài phụ nữ, trị mụn hiểu quả là do sự dư thừa của androgen thúc đẩy tố (nam). Manh mối rằng điều này có thể đúng là nếu như gồm cả rậm lông (tăng trưởng quá mức của lông trên gương mặt hoặc cơ thể), pháo mụn tiền kinh nguyệt, chu kỳ kinh nguyệt ko đều, , nồng độ Trong suốt hồng huyết cầu cao của nội tiết tố androgen cố định.

các bác sĩ có khả năng kê toa một Trong suốt rất nhiều chiếc thuốc với mục đích trị bệnh đàn bà sở hữu loại mụn này:

  • Thuốc hạn chế thai. để làm cho ngăn chặn những androgen được sản xuất bởi buồng trứng
  • Liều rẻ thuốc corticosteroid như prednisone hay dexamethasone. Nhằm giúp ngăn chặn các androgen được sản xuất bởi các tuyến thượng thận
  • Thuốc Antiandrogen như spironolactone. với mục đích giảm thiểu sản xuất dầu quá mức.

Phương pháp điều trị khác cho mụn

những thầy thuốc có khả năng sử dụng những mẫu thủ tục ngoài điều trị bằng thuốc với mục đích trị bệnh bệnh nhân bị mụn trứng cá. tỉ dụ, các thầy thuốc có khả năng cắt bỏ mụn trứng cá của người mắc bệnh trong quá trình thăm văn phòng. thỉnh thoảng các thầy thuốc sẽ sử dụng chất độn corticoid trực tiếp tục vào tổn thương để làm cho hạn chế kích thước và nỗi đau của u nang bị viêm và nốt.

chữa trị bàng thuoc nam thao duoc tri mun sớm đúng là một cách triệt để để phòng ngừa sẹo mụn. 1 lúc vết thẹo đã diễn ra, thầy thuốc có khả năng đề nghị một giấy tờ y tế hoặc giải phẫu với mục đích giúp cho giảm những sẹo. một laser bề mặt có thể được dùng Nhằm chữa trị vết thẹo bất thường.Dermabrasion (hay Microdermabrasion), mà phải là một hình thức "chà nhám xuống" sẹo, thỉnh thoảng được dùng.1 tuyển lựa điều trị cho những vết thẹo sâu do mụn gây ra nang là việc chuyển những thành phần dinh dưỡng thừa cân từ 1 phần khác của thân thể để những sẹo. thầy thuốc cũng có xác xuất tiêm 1 vật liệu làm đầy Đa số dưới những vết sẹo với mục tiêu cải thiện sự diễn ra của nó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét